giá kệ siêu thị vinamax
giá kệ siêu thị vinamax
giá kệ siêu thị vinamax

CSKH: 0966.986.583

   kinh doanh vinamax, kinh doanh vinamax

Kỹ thuật: 0966.908.636

kinh doanh vinamax, kinh doanh vinamax

Kinh doanh: 0966.986.583

   kinh doanh vinamax, kinh doanh vinamax

Kinh doanh: 0973.458.579

   kinh doanh vinamax, kinh doanh vinamax

Văn phòng: 0466.843.892

   kinh doanh vinamax, kinh doanh vinamax

Kinh nghiệm mở cửa hàng shop thời trang

 Bạn đam mê thời trang và có ý định kinh doanh cửa hàng thời trang nhưng chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm mở shop thời trang theo từng giai đoạn cần thiết khi mở shop thời trang nhé.

Lên dự trù nguồn vốn cần phải bỏ ra khi kinh doanh

Điều đầu tiên khi mở shop thời trang là phải xác định được nguồn vốn mình phải bỏ ra khi setup một cửa hàng. Bạn cần phải tính chi phí tổng thể khi trang trí, mua sắm các thiết bị nội thất và quản lý cửa hàng như : giá kệ đựng hàng, camera an ninh, cổng từ an ninh, ....Ngoài ra bạn cần lên dự toán số vốn bỏ ra khi nhập hàng về để có thể tính toán được tổng thể số vốn mình cần bỏ ra để kinh doanh shop thời trang. 

Việc lên kế hoạch dự trù ngồn vốn đầu tư giúp bạn có thể cân nhắc trong việc xác định quy mô kinh doanh và có những chiến lược cụ thể cho từng mô hình kinh doanh.

  • Phí mặt bằng, bao gồm chi phí thuê và đặt cọc (thông thường từ 3 – 6 tháng)
  • Chi phí sửa chửa, trang trí ngoại thất, nội thất, tủ kệ, đồ dùng ban đầu cho cửa hàng..
  • Tiền vốn lấy hàng ban đầu
  • Chi phí vận hàng cửa hàng hàng tháng

Bạn cần để dành một khoản để có thể ứng phó những chi phí phát sinh khi mở cửa hàng shop thời trang như : điện nước, phí duy trì...

Xác định đối tượng mua hàng, phân khúc khách hàng

Thời trang có rất nhiều loại mặt hàng phù hợp cho từng nhóm đối tượng khác nhau nên rất đa dạng và phong phú. Do đó mà bạn phải chọn ra đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến là ai, cái gì và nhu cầu như thế nào. Ngoài ra việc xác định phân khúc khách hàng giúp bạn có thể xác định loại mặt hàng cần cung cấp có giá cả trung bình và phù hợp với loại người nào.

Những đối tượng này sẽ phụ thuộc vào điều kiện mà bạn có :

  • Mình có lợi thế gì về nguồn hàng (Có nguồn hàng nào có sẵn không)
  • Có lợi thế bán hàng cho những ai, vì sao
  • Lợi thế về địa điểm của mình là gì (mặt bằng là nhà của mình, share được một mặt bằng giá tốt nào đó … )
  • Mình có bao nhiêu vốn khởi điểm, có thể “huy động” thêm được từ những ai.

Qúa trình này giúp bạn nắm rõ việc tìm đượng một loại đối tượng khách hàng phù hợp với tình hình thực tế hiện tại của mình. Một chú ý ở đây là bạn nên thử khảo sát những mặt hàng nào đang được ưa chuộng và có nhu cầu cao hay có tính tiềm năng lớn thì nên tập trung vào đó.

Tìm kiếm nguồn hàng có mẫu mã đẹp và giá cả tốt

Việc này rất quan trọng trong kinh doanh shop thời trang. Khi bạn tìm được nguồn hàng có mẫu mã đẹp hơn những nhà bán hàng khác có ngĩa là bạn đang nắm trong tay việc bán hàng thuận lợi. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào mặt hàng có giá cả phải thấp hơn hoặc ngang bằng với những sản phẩm cùng chủng loại khác.

Tuy rằng có thể khi nghĩ đến việc kinh doanh shop thời trang, vinamax thiết nghĩ bạn cũng đã tìm được cho mình nguồn hàng có giá tốt. Nhưng việc tìm hiểu thêm những nhà cung cấp, sản xuất khác để tham khảo giá cả là việc không bao giờ thừa cả. 

Việc này giúp bạn có thể nắm rõ hàng hóa mình muốn bán có giá cả như thế nào so với mặt bằng và biết đâu đấy bạn có thể tìm được nguồn hàng có giả cả rẻ hợp mà chất lượng lại tốt thì sao.

Trang trí cho shop thời trang của mình bắt mắt và đẹp

Việc trang trí cửa hàng nội ngoại thất giúp bạn có thể gây ấn tượng lớn đến khách hàng. Ngoại thất giúp bạn kêu gọi khách vào mua hàng thì nội thất giúp bạn giữ chân khách hàng lâu hơn.

Tuy nhiên nếu bạn không có khiếu thẩm mỹ thì nên thuê nhà tư vấn, người ta sẽ giúp bạn thiết kế, lên tông màu giúp cửa hàng của bạn. Ngoài ra, bạn nên chú ý phong cách cửa hàng bán hàng phải phù hợp với đối tượng mà bạn nhắm đến.

Đặt tên cho cửa hàng

Đặt tên cho cửa hàng giúp bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng và giúp họ lưu lại được tên cửa hàng của bạn. Khi có nhu cầu khách hàng cũ sẽ tự động nhớ đến bạn mà tìm đến mua hàng.

Kinh nghiệm chọn tên cửa hàng là phải thuận miệng, dễ nhớ và ngắn. Những tên mang thiên hướng tây tây sẽ giúp bạn nhiều hơn về vấn để trên.

Đưa cửa hàng lên bán online

Ngày này việc bạn online càng ngày càng mạnh mẽ. Nhu cầu mua online và tìm hiểu hàng mua, phương thức giao dịch và chuyện phát hàng đều giúp thaaun jtieenj cho người bán và người mua.

Nhờ những kênh này mà bạn có thể mở rộng tệp khách hàng không chỉ ở vùng xugn quanh cửa hàng mà nhiều vùng khác tìm đến đặt hàng qua online.

Ban nên lập 1 website, fan page để bán hàng, nhờ đó khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Vinamax đưa ra để bạn tham khảo. Hãy tận dụng chúng để có những phương kinh nghiệm bổ ích cho cửa hàng của minh

Bài viết liên quan